Constantia Flexibles mong muốn tạo vòng tuần hoàn - tạo ra màng mới từ nguyên liệu tái sinh

Constantia Flexibles- nhà sản xuất tại Áo đã tiết lộ một loại màng PE được làm từ 80% thành phần tái chế, sử dụng phế liệu từ các tấm EcoLam của hãng.

Để làm cho giải pháp này trở nên khả thi, phế liệu từ các lớp cán mỏng khác nhau của họ EcoLam, bao gồm EVOH (chất đồng trùng hợp rượu etylen-vinyl), kim loại hóa, chất kết dính và mực, đã được cắt nhỏ và gửi đi xử lý lại.

Công ty đối tác EREMA đã xử lý lại điều này thành quy trình quản lý trên máy đùn quy mô công nghiệp. Những chất điều chỉnh này sau đó được chuyển đổi thành một màng thổi mới ở Constantia Pirk, lần lượt được sử dụng trong việc cán các vật liệu EcoLam mới như một vật liệu hàn dán.

Tùy thuộc vào hệ thống mực được sử dụng, công ty cho biết rằng hàm lượng tái chế lên đến 80% trong màng cán mỏng - riêng chỉ có lớp hàn dán phải được làm từ vật liệu nguyên sinh do chức năng của nó.

Theo Constantia, các cuộc kiểm tra chuyên sâu hơn đã chỉ ra rằng loại chất kết dính, cũng như loại mực in được sử dụng, có ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng của vật liệu có thể tái chế.

Công ty tuyên bố rằng đang nghiên cứu thêm về việc liệu các màng in có thể được tái sử dụng trong các ứng dụng thực phẩm với chất kết dính và mực in phù hợp hay không. Các báo cáo cho rằng điều chế từ chất thải sản xuất bao gồm các màng kim loại chân không, không có chất kết dính và in ấn, thậm chí có thể được sử dụng trong tiếp xúc với thực phẩm.

Vào năm 2019, Constantia’s EcoLamHighPlus đã được thử nghiệm theo sáng kiến RecyClass của các nhà tái chế nhựa Châu Âu về khả năng tái chế trong dòng nhựa LDPE (polyethylene mật độ thấp) hiện có. Theo báo cáo, người ta đã chứng minh rằng các tấm polyethylene với đặc tính cản trở cao, mà trước đây chỉ có thể đạt được với các tấm nhôm, cũng có thể được tái chế.

"Trong một nền kinh tế vòng tròn, điều quan trọng là các nhà sản xuất màng cán mỏng có thể tái chế, có thể được tái sử dụng các bao bì màng cán, như trường hợp của nhiều loại màng ép đùn, tức là các màng bao gồm một số vật liệu", GS.TS Achim Grefenstein, cấp cao, phó chủ tịch nhóm nghiên cứu và phát triển của Constantia Flexibles.

“Đốt rác hoặc phân loại chất thải sản xuất hiện nay sẽ chỉ còn là dĩ vãng - một bước quan trọng hướng tới một tương lai bền vững hơn”.

Chia sẻ: